Đánh giá về các hãng điều hòa trung tâm VRV/VRF

Điều hòa trung tâm là gì? Điều hòa trung tâm VRV / VRF được hiểu là hệ thống máy lạnh với cụm dàn nóng được đặt ở sân thượng và các dàn lạnh được lắp đặt tại các phòng lớn nhỏ khác nhau. Ưu điểm của Điều hòa trung tâm là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thương và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất, ngoài ra Điều hòa trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cũng cao hơn máy lạnh dân dụng, thông thường tuổi thọ khoản 15 năm.

Chính những ưu điểm của Điều hòa trung tâm mà ngày nay nhu cầu sử dụng Điều hòa trung tâm cho biệt thư, văn phòng, bệnh viên,.. ngày càng nhiều. Và chủ đầu tư cũng thường đặt ra câu hỏi là Điều hòa trung tâm nào tốt? nên sử dụng Điều hòa trung tâm của hãng nào? Daikin, Mitsubishi, Toshiba, Panasonic, Samsung, LG,..?

Chú thích: VRV = Variable Refrigerant Volume, VRF= Variable Refrigerant Flow. Điều có nghĩa là điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh theo tầng số dòng điện, nhưng vì Daikin phát minh ra nên đã đăng ký độc quyền dòng chữ VRV, các hãng khác buộc phải sử dụng dòng chữ VRF.

Điều hòa trung tâm Daikin (VRV)

Điều hòa trung tâm VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Daikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Daikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Daikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần Điều hòa trung tâm VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Daikin chỉ sản xuất máy lạnh nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Daikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Daikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi (City Multi VRF)

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất Điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan. Về chất lượng của Điều hòa trung tâm Mitsubishi cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh ở thị trường Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5 – 3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Daikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa trung tâm Toshiba (SMMS)

Điều hòa trung tâm Toshiba vài năm trước được sản xuất tại Nhật Bản nhưng vì thuế nhập khẩu Nhật Bản vào Việt Nam đến 20% nên đã đẩy giá thành lên cao, nên những năm gần đây Điều hòa trung tâm Toshiba được sản xuất nhập khẩu tại Trung Quốc và được phân phối bởi công ty Đức Khải. Mà có lẽ Đức Khải chuyên tâm nhiều hơn vào lĩnh vực xây dựng nên không đẩy mạnh thị trường Điều hòa trung tâm tại Việt Nam nên số lượng công trình tại Việt Nam sử dụng máy lạnh Toshiba là khá thấp.

Điều hòa trung tâm Panasonic (FSV)

Panasonic khá nổi tiếng ở dòng máy lạnh dân dụng nhờ thương hiệu mạnh, máy có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt. Nhưng về dòng Điều hòa trung tâm thì đây là lĩnh vực mới của Panasonic mới nên chưa khẳng định được chất lượng, mặc dù giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với Daikin, Mitsubishi, Toshiba.

Điều hòa trung tâm Samsung (DVM), LG (Multi V)

Samsung và LG cũng tham gia vào thị trường Điều hòa trung tâm khá sớm và cũng đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam, nhưng người Việt phần lớn chuộng hàng Nhật hơn nên thị phần của Điều hòa trung tâm Samsung, LG chưa được lớn. Về chất lượng Điều hòa trung tâm Samsung, LG được đánh giá ở mức khá, ưu thế lớn là giá cả tốt hơn nhiều so với Daikin, Mitsubishi, Toshiba,.. Nên với công trình bạn không yêu cầu quá nhiều về chất lượng thì Điều hòa trung tâm của Samsung, LG cũng là một lựa chọn tốt.

Ngày cập nhật 2015/08/13 Tác giả: Internet

Viết 1 ý kiến

Têncủa bạn:


Ý kiến của bạn: Chú ý: Không hỗ trợ HTML !

Đánh giá: Tệ           Tốt

Vui lòng nhập số vào ô bên dưới:

Reload

Bài viết liên quan (7)
Ngày cập nhật 2013/07/09 Tác giả: Internet 20 Ý kiến 38883 Xem
Tổng hợp các pan cơ bản của bếp từ 1 > đang nấu xì khói khét lẹt thường là do con tụ 275v- 5uf bị nổ kiểm tra đo cầu chì không đứt . mặt điều khiển vẫn hoạt động 80% là thay tụ lọc nguồn 5UF-275V là ăn ngay 2 > tịt ngóm bấm mặt hiển t..
Chi tiết
 20 Ý kiến
Thay thế máy nén trong hệ thống lạnh
Ngày cập nhật 2013/07/10 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 8454 Xem
Làm thế nào để thay thế một máy nén hệ thống lạnh? Trước khi thay thế máy nén của hệ thống lạnh có một vài điều cần lưu ý như sau. Môi chất lạnh trong hệ thống lạnh có áp suất rất cao vì vậy không nên xả môi chất ra bên ngoài môi trường. Môi chất lạnh ..
Chi tiết
CÁC THIẾT BỊ TRONG HỆ THỐNG CHILLER
Ngày cập nhật 2013/08/02 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 14765 Xem
CÁC THÀNH PHẦN TRONG HỆ THỐNG: 1.1 SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ: Các thiết bị gồm có: - Cụm máy lạnh Chiller - Tháp giải nhiệt ( nếu sử dụng TBNT là nước ) - Bơm nước giải nhiệt, bơm nước lạnh - Dàn lạnh FCU hay AHU - Bình giãn nở ..
Chi tiết
Chiler
Ngày cập nhật 2013/09/27 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 9673 Xem
A. Tổng Quan:  Dựa vào một ít tìm hiểu về ngành lạnh. Và mình muốn giúp cho các bạn không phải trong ngành lạnh có cái nhìn đơn giản hơn về hệ thống Điều Hòa Chiller tòa nhà (nhất là dân kỹ thuật điện, bảo trì cơ điện tòa nhà). Hệ thống điề..
Chi tiết
Ngày cập nhật 2015/08/13 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 8987 Xem
1. Lưới chắn và quạt cải tiến Áp suất tĩnh ngoài đã được cải thiện - từ 58,8Pa đến 78,4Pa - nhờ giảm tiêu hao áp suất tĩnh trong và sử dụng quạt cùng cửa gió kiểu mới. Quạt xoắn ốc khí động học và quạt bất đ..
Chi tiết
Ngày cập nhật 2015/08/13 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 20952 Xem
I. Hệ Thống Điều Hòa Trung Tâm VRV: a. Giới Thiệu:  - Do các hệ thống ống gió CAV (Contant air volume), VAV (Variable air volume) của hệ Water Chiller sử dụng ống gió điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong phòng quá cồng kềnh, tốn nhiều không ..
Chi tiết
Ngày cập nhật 2015/08/13 Tác giả: Internet 0 Ý kiến 9065 Xem
Hệ thống điều hòa cục bộ:  Ưu Điểm Chung: Hệ thống này gồm 2 loại chính là máy điều hòa cửa sổ và máy điều hòa tách năng suất lạnh đến 7kw (24000Btu/h) . Đây là loại máy lạnh nhỏ hoạt động hoàn toàn tự động, lắp đặt, vận hành, bảo ..
Chi tiết
Từ khóa:

LINK VÀO TRANG CHỦ LANH.COM.VN 0938080803

1034 Võ Văn Kiệt, P6 Q5, TPHCM
48 Nguyễn Tri Phương, P6 Q5, TPHCM
115 Đường số 4, P Trường Thạnh, TP.Thủ Đức, TP.HCM
(Kho nội bộ, không bán lẻ)
Cung cấp sỉ vật tư lạnh uy tín, chất lượng, giá rẻ hàng đầu cả nước hơn 12 năm qua.
Quý khách vui lòng xem thông số, hình ảnh, giá bán và đặt hàng trực tiếp tại tranh chủ LANH.COM.VN.
Là nhà cung cấp sỉ chuyên nghiệp, chúng tôi không bán lẻ tại CH, qua ĐT, zalo, facebook, lazada, shopee
Quý khách vui lòng đặt hàng tại trang chủ LANH.COM.VN
 
 
 
 
TÂM TRÍ © 2024
Cài đặt bởi WebsiteGiaSoc

BACK TO TOP